PostTrick.com

Ideas to Live a Better Life! แหล่งรวมความคิดเพื่อสิ่งแวดล้อม เพื่อสังคมคาร์บอนต่ำ เพื่อเมืองไทยไร้มลพิษ

ชาวบ้านเชียร์ “จับพวกเผ่าป่า”

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เอาจริง !! จับให้สิ้นพวกเผาป่า

เสียงจากชาวบ้านด้านล่าง “ควันจากการเผ่า ฆ่าครองครัว ฆ่าพ่อ ฆ่าแม่ ฆ่าลูกตัวเองทางอ้อม ส่วนรวมเดือดร้อนหนัก ก็ยังไม่หยุด ไม่สำนึก”

13 เมษายน 2563 ทส. สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติศรีลานนา โดยหน่วยพิทักษ์อุทยานเเห่งชาติ ที่ ศล.3 (บ้านออน) หน่วยพิทักษ์หน่วยพิทักษ์อุทยานเเห่งชาติ ที่ ศล.2 (ปางมะเยา) เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ชม.5 (ปิงโค้ง), เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ ชม.4 (เชียงดาว), เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจ ฉก.ม.4 ร่วมกันออกตรวจลาดตระเวนป้องกันเเละปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการป่าไม้เเละเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงเกิดไฟป่า โดยใช้ระบบลาดตระเวนเชิงคุณภาพ (Smart Patrol) ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเชียงดาวและในเขตอุทยานแห่งชาติศรีลานนา ท้องที่ บ้านห้วยลึก ม.7 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ตามที่ได้ทำการตรวจยึดพื้นที่บุกรุกแผ้วถางป่า บริเวณป่าทิศตะวันออกบ้านห้วยลึก ม.7 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ จำนวนเนื้อที่ 3-0-52 ไร่ และได้แจ้งความดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาว ตาม ปจว.ข้อ 2 ลงวันที่ 11 เม.ย.2563 เวลา 23.26 น.

โดยการจับกุ่มเกิดขึ้นเมื่อ เวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ดักซุ่มเพเพื่อทำการจับกุมตัวผู้กระทำความผิด ได้มีชาย 1 คน เข้ามาในพื้นที่ดังกล่าว คณะเจ้าหน้าที่ได้ดักซุ่มดูพฤติกรรมอยู่ระยะหนึ่ง ชายคนดังกล่าวได้ใช้มีดฟันกิ่งไม้แผ้วถางเก็บริบเตรียมสุมเผา คณะเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุมตัวชายคนดังกล่าว จากการสอบถามชายคนดังกล่าวทราบชื่อภายหลังว่า ชื่อ นายเปา (นามสมมุติ) อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมตรวจยึดพื้นที่และอุปกรณ์ของกลางการกระทำผิด จำนวน 2 รายการ ได้แก่ มีด จำนวน 1 เล่ม และไฟแช็ค จำนวน 2 อัน รวบแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาว ตาม ปจว.ข้อ 5 คดีอาญาที่ 281/63 ยึดทรัพย์ 93/63 ลงวันที่ 13 เม.ย.2563 เวลา 23.13 น. ดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

admin • April 15, 2020


Previous Post

Next Post

Leave a Reply

Your email address will not be published / Required fields are marked *